Những Món Ăn Giúp Ngủ Ngon

Thảo luận trong 'Sức khỏe, Thể thao, Y tế' bắt đầu bởi quoccuonggtvt97, 24/11/17.

  1. Tỉnh/Thành:

  2. Tình trạng:

  3. Giá bán:

    0 VNĐ
  4. Điện thoại:

    01646861756
  5. Địa chỉ:

  6. Thông tin:

    24/11/17, 0 Trả lời, 143 Đọc
  1. quoccuonggtvt97

    quoccuonggtvt97 Member

    Tham gia:
    8/11/17
    Bài viết:
    61
    Đã được thích:
    0
    Credit:
    $133,748,071.95
    Thiếu ngủ, ngủ chập chờn hay mất ngủ ban đầu sẽ khiến cơ thể bạn mệt mỏi, cáu gắt, không tập trung vào công việc. Nhưng lâu dài nó sẽ gây ra những hậu quả nghiêm trọng hơn như bệnh tim mạch, trầm cảm, đái tháo đường, béo phì… Vì vậy thay đổi lối sống để có được giấc ngủ ngon là điều mà những người mất ngủ nên làm trước khi dùng các thuốc an thần. Trong đó dinh dưỡng tác động không nhỏ đến việc giúp bạn ngủ ngon. Bài viết sẽ trình bày cho các bạn một vài món ăn giúp bạn ngủ ngon hơn.
    1.Bột yến mạch với sữa và mật ong
    Nên ăn 90 phút trước khi ngủ, chừng 1/2 chén yến mạch.


    [​IMG]
    Bột yến mạch và hạnh nhân (Hình minh họa: Internet)

    Yến mạch rất tốt cho tim, và là 1 trong những thực phẩm có chứa melatonin có thể giúp bạn ngủ ngon, thư giãn hơn mỗi tối. Melatonin được sản xuất ít đi khi con người lớn tuổi hơn, nên người cao niên thường hay mất ngủ và cần chống mất ngủ bằng thực phẩm bổ sung melatonin.

    Thêm chút sữa ấm cũng chứa melatonin và tryptophan – amino axit gây buồn ngủ, và chừng 1 muỗng mật ong là chất thư giãn tự nhiên, và bạn đã có một món ăn nhẹ rất tốt cho giấc ngủ.
    2.Chuối và hạnh nhân
    Nên ăn 90 phút trước khi ngủ, chừng 1/2 quả chuối và 23 hạt hạnh nhân.

    Trong thành phần dinh dưỡng của chuối rất giàu magiê và kali, có vai trò giúp các cơ được thư giãn. Đồng thời trong chuối còn chứa một thành phần hóa học là acid tryptophan chuyển hóa thành serotonin và melatonin, những hocmon có tính gây buồn ngủ nên có tác dụng trong việc cải thiện giấc ngủ và nhịp sinh học.

    Có thể bổ sung thêm với hạnh nhân cũng chứa rất nhiều magiê và trytophan.
    3.Nước ép quả anh đào
    Tương tự với yến mạch, quả anh đào chứa lượng cao nhất melatonin so với các thực phẩm khác. Nghiên cứu của Tạp chí Thực phẩm Y tế co thấy uống 1 ly nước ép anh đào trước khi ngủ có thể chống lại chứng mất ngủ do tuổi tác.




    [​IMG]
    Nước ép hạnh nhân (Hình minh họa: Internet)
    4.Bơ và bánh quy dòn
    Như thế này, làm thế nào để dễ ngủ đó là nên ăn ít nhất 30 phút trước khi ngủ, chừng 18gam bơ và 2,3 cái bánh quy nhỏ.

    Nếu bạn muốn tìm một món ăn nhẹ, một miếng bơ nhỏ với bánh quy giòn từ ngũ cốc nguyên hạt có thể giúp cho giấc ngủ bằng cách thúc đẩy tăng lượng serotonin và melatonin. Bơ rất giàu canxi và trytophan giúp giảm căng thẳng, thư giãn cơ thể để kích thích sản xuất chất melatonin.

    Một cuộc nghiên cứu cũng cho thấy rằng ăn bơ có thể đem đến những giấc mơ sống động. Loại bơ bạn ăn quyết định loại giấc mơ bạn có.
    5.Khoai lang và rau sẫm màu
    Nên ăn ít nhất 90 phút trước khi ngủ, chừng 1 củ khoai trung bình và nửa chén rau xanh.

    Khoai lang và rau xanh như củ cải và rau bina tạo ra kali giúp cơ thể có được giấc ngủ sâu sau 1 ngày mệt mỏi.
    6.Nước ép quả cà chua
    Đây là loại quả phổ thông và thường dùng trong các bữa ăn hàng ngày của con người.


    [​IMG]
    Nước ép cà chua (Hình minh họa: Internet)

    Quả cà chua chúng ta thêm chút mật ong hoặc đường cát với độ ngọt tùy ý. Uống vào thời điểm trước lúc đi ngủ sẽ cho giấc ngủ ngon giấc.
    7.Đậu xanh
    Chún ta sử dụng khoảng 50 gram đậu xạnh với 10 gram đường phèn nấu kỹ với 200ml nước. Ăn khi còn nóng và có thể cho thêm chút sữa tăng vị béo, ngậy.


    [​IMG]
    Đậu xanh nha đam (Hình minh họa: Internet)

    Món ăn này thích hợp với những người mất ngủ kinh niên hoặc thường xuyên phải làm việc căng thẳng.
    8.Trứng
    Axit amin trong trứng có thể kích thích các nơron thần kinh sản xuất ra orexins, chất đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra một giấc ngủ sâu và sự tỉnh táo của bạn vào ban ngày.


    [​IMG]
    Trứng luộc (Hình minh họa: Internet)

    Bạn có thể ăn 1 quả trứng trước khi đi ngủ ít nhất 90 phút và khoảng 2 - 3 lần trong tuần.
    Nguồn : Tổng hợp.​

Chia sẻ trang này